‘เอ็นอีซี’ ยักษ์ใหญ่ไอทีจากญี่ปุ่น ขยายฐานตลาดเครือข่ายเพิ่ม 20%
ด้วยโซลูชั่นจากซิสโก้ เสริมศักยภาพการวางระบบแบบครบวงจร

กรุงเทพฯ, 23 กรกฎาคม 2550--บริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทญี่ปุ่นรายแรกในไทย ที่สามารถก้าวขึ้นสู่ตัวแทนจำหน่ายระดับ ‘Silver Certified Partner’ ของซิสโก้ หลังจากประสบความสำเร็จการทำตลาดโซลูชั่นซิสโก้จากการเป็น Premier Partner ตั้งแต่ปี 2546 ตั้งเป้าขยายฐานการตลาดเพิ่ม 20% ภายในปีงบประมาณ 2550

เหตุผลที่เอ็นอีซีได้รับการแต่งตั้งเนื่องจากบุคลากรของบริษัทฯ มีความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องเทคโนโลยีเครือข่ายของซิสโก้ และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ทั้งยังมีห้องปฏิบัติการและเครื่องมือที่ครบครัน การให้บริการหลังการขายอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ เอ็นอีซียังลงทุนจำนวนมากเพื่อจัดหาเครื่องมือที่เหมาะสม และจัดฝึกอบรมให้แก่พนักงานเพื่อปรับปรุงขีดความสามารถ เสริมสร้างทักษะทางด้านเทคนิค และอัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีของซิสโก้ ยิ่งกว่านั้นบริษัทฯ ยังมีศูนย์บริการคอลล์ เซ็นเตอร์ที่ดีเยี่ยม พร้อมด้วยทีมงานด้านเทคนิคซึ่งจะช่วยลูกค้าแก้ไขปัญหาในเรื่องต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที

สำหรับในประเทศไทยนั้น เอ็นอีซีนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์โทรคมนาคม คอมพิวเตอร์ โปรเจ๊กเตอร์ และอุปกรณ์ไฟฟ้า นอกจากนั้นยังจัดหาบริการและโซลูชั่นไอที โดยมีฐานลูกค้าได้แก่ องค์กรธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ (Hospitality), กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต (Manufacturer) และบริษัทญี่ปุ่น

ดร. ธัชพล โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ความก้าวหน้าของเอ็นอีซี นับเป็นอีกความภูมิใจของซิสโก้ วันนี้เอ็นอีซีได้ยกระดับมาเป็น Silver Certified Partner แล้ว นั่นหมายถึงโอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้นของเอ็นอีซีและซิสโก้ด้วยเช่นกัน ด้วยความชำนาญและฐานลูกค้าในประเทศไทยและโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มธุรกิจสัญชาติญี่ปุ่น สำหรับ ซิสโก้การมีพันธมิตรที่มีคุณภาพและมีพัฒนาการตลอดเวลาคือหัวใจของความสำเร็จ ในวันนี้ธุรกิจต้องการความมั่นใจและผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเครือข่ายที่มีการพัฒนาตนเองตลอดเวลา และซิสโก้ก็ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อตอกย้ำจุดนั้น ซิสโก้ให้บริการผ่านพันธมิตรทางการค้า 100 เปอร์เซ็นต์ และเราพร้อมที่จะให้การสนับสนุนกับพันธมิตรเหล่านั้นไม่ว่าจะเป็นทางด้านกิจกรรมการตลาด การถ่ายทอดความรู้ และอื่นๆ”

ด้านนายฟูมิอากิ ยามาดะ ประธานบริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) เป็นบริษัทข้ามชาติประเทศญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจผู้ให้บริการโซลูชั่นไอที (Systems Integrator: SI) ในไทย ตั้งแต่ปีค.ศ.1988 โดยในส่วนของการให้บริการโซลูชั่นไอทีนั้น เรามีทีมงาน 23 ท่านซึ่งทั้งหมดเป็น Cisco Certified engineers ทั้งสิ้น นอกจากทีมงานคุณภาพแล้ว เรายังมีห้องปฏิบัติการ คอร์สฝึกอบรมให้กับพนักงานและลูกค้า การให้บริการหลังการขาย รวมถึงศูนย์บริการคอลล์ เซ็นเตอร์ที่ดีเยี่ยม ในการสนับสนุนเทคนิคในการเข้าไปช่วยลูกค้าแก้ปัญหาในเรื่องต่างๆ ได้ทันเวลา พร้อมทั้งมีบริษัทแม่จากญี่ปุ่นคอยให้การสนับสนุนด้านการลงทุน และเทคโนโลยีเพื่อให้เข้าถึงธุรกิจโซลูชั่นด้านไอพีอีกด้วย การเป็น Cisco Silver Certified Partner นี้ จะช่วยให้เอ็นอีซีสามารถให้บริการลูกค้าของเราได้ครบวงจรตั้งแต่ การให้คำปรึกษา การจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงเป็นผู้ติดตั้งด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้นับเป็นหัวใจที่สำคัญที่ลูกค้าต้องการ รวมถึงขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมกลุ่มธุรกิจ จากประเทศญี่ปุ่นได้อย่างเต็มที่”

“สำหรับภาพรวมตลาดเครือข่ายครึ่งปีหลัง เราเชื่อว่าจะมีความเคลื่อนไหวมากขึ้นเนื่องจากภาครัฐ และเอกชนได้มีการผลักดันงบประมาณเข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมทั้งแรงผลักดันจากกลุ่มผู้ให้บริการนำเสนอบริการใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดเครือข่ายไอพีเพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงคาดว่าบริษัทฯ จะมียอดขายเพิ่มขึ้น 20% และในปี 2551 เราตั้งเป้าเป็นพันธเป็นตัวแทนจำหน่ายระดับ Gold Certified Partner จากซิสโก้” นายฟูมิอากิ ยามาดะ กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา www.cisco.com