'คอมมาร์ต' ยอดทะลุเป้า3.2 พันล. โน้ตบุ๊คครองแชมป์
เอ อาร์ไอพี เฮ "คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2010" ยอดขายทะลุ 3,200 ล้านบาท ชี้ดัชนีวัดตลาดไอทีต้นปีเติบโต สวนกระแสการเมือง เผยโน้ตบุ๊ค แอลซีดี ทีวี-มอนิเตอร์ สมาร์ทโฟน ยอดขายพุ่ง...
นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า งานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2010 ที่จัดระหว่างวันที่ 18-21 มี.ค.ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จทะลุเป้า แม้ว่าสถานการณ์ การเมืองที่ไม่สงบ และสร้างเม็ดเงินสะพัดตลอดงานทั้ง 4 วันรวม 3.2 พันล้านบาท เนื่องจากพันธมิตรผู้ค้าไอทีแบรนด์ต่างๆ ใช้กลยุทธ์จัดโปรโมชันสินค้าราคาน่าสนใจ ผ่านช่องการขายอย่างโซเชียลเน็ตเวิร์ค ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊คและทวิตเตอร์ ส่งผลให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เมื่อเทียบกับความคุ้มค่าของสินค้าและราคากับการใช้งาน ทำให้ยอดขายเป็นไปตามเป้า
ผจก.ทั่วไป เออาร์ไอพี กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์ทางการเมือง ทำให้เกรงว่าผู้เข้าชมงานครั้งนี้จะลดลง แต่ตรงกันข้าม กลับทำให้ผู้ที่มาชมงานตั้งใจจะมาซื้อสินค้าโดยเฉพาะ โดยสินค้าที่ขายดี 3 อันดับ คือโน้ตบุ๊ก เน็ตบุ๊ก ยอดขายรวมกว่า 1,960 ล้านบาท แอลซีดี ทีวี และแอลซีดีมอนิเตอร์ 202 ล้านบาท และสมาร์ทโฟน 189 ล้านบาท
"คอมมาร์ตครั้งนี้ประสบความสำเร็จ แม้ว่าจะมีปัญหาการเมือง แต่ก็สามารถช่วยคู่ค้าทำยอดขายได้ตามเป้า ผู้ที่มาชมงานเกินกว่า 70 % ตั้งใจมาซื้อสินค้า ส่งผลให้ยอดขายเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ และที่สำคัญคือ มีคอไอทีแฟนพันธุ์แท้รอซื้อสินค้าภายในงานอยู่แล้ว แสดงให้เห็นว่าปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีผลต่องานคอมมาร์ตมากนัก กลับทำให้เห็นว่าผู้เข้าชมงานตั้งใจมาซื้อสินค้าไอทีในงานโดยเฉพาะ” นายปฐมกล่าว
นายปฐม กล่าวต่อว่า ภาพรวมงานคอมมาร์ตครั้งนี้ ชี้ให้เห็นถึงความต้องการใช้งานไอทีในตลาดที่ยังมีอยู่มาก และคาดว่าจะยังเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 10% เนื่องจาก ไอทีมีความจำเป็นต่อภาพรวมของธุรกิจ ทั้งการใช้เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และลดต้นทุน แม้ว่าเศรษฐกิจชะลอตัว หรือมีปัญหาทางด้านการเมือง แต่เทคโนโลยีไอที รวมถึงโซเชียลเน็ตเวิร์ค ยังเป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้ดำเนินธุรกิจ และตอบสนองไลฟ์สไตล์ส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่จัดงาน จะต้องมีผู้ประกอบการที่ผิดหวัง และคาดการณ์ตลาดผิดพลาด
สำหรับการจัดงานคอมมาร์ตครั้งต่อไป ยังคงเน้นความคุ้มค่าการซื้อสินค้า คุณภาพของสินค้า และราคาที่เหมาะสมกับผู้บริโภค โดยจะเดินหน้าร่วมกับพันธมิตรจัดงานคอมมาร์ตต่อเนื่อง ตลอดทั้งปี รวม 4 งาน ได้แก่ งานคอมมาร์ต เอ็ก-เจน ไทยแลนด์ วันที่ 24-27 มิ.ย.53 คอมมาร์ต ศรีราชา 2010 วันที่ 8-11 ก.ค.53 เบสบาย อิเล็คโทรนิกส์ แฟร์ วันที่ 9-12 ก.ย.53 และคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ วันที่ 3-7 พ.ย.53
ข่าวจาก : ไทยรัฐ
วันที่ : 22 มีนาคม 2553 เวลา 18:42 น.