แคมเปญจ์ Going Google เริ่มต้นเมื่อเดือนสิงหาคม ด้วยการเปลี่ยนข้อความบนบิลบอร์ดทุกวัน ปรากฎว่า แคมเปญจ์ดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จนยอดผู้ใช้ Google Apps ในกลุ่มธุรกิจผ่านสองล้านรายไปแล้ว ทำให้กูเกิ้ลตัดสินใจอัดแคมเปญจ์นี้่ต่อไป โดยจะขยายความสำเร็จออกไปยังประเทศต่างๆ ด้วย

เป้าหมายของแคมเปญจ์นี้คือ การแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดซอฟต์แวร์ธุรกิจอย่าง Microsoft Office, Exchange และ Sharepoint ตัวอย่างข้อความที่ใช้ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายก็เช่น (ด้วย Google Apps) พนักงานสามารถแชร์เอกสาร ปฏิธิน อีเมล์ ฯลฯ ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องปวดหัวกับอีเมล์เซิร์ฟเวอร์ หรือการอัพเดตซอฟต์แวร์อีกต่อไป รายละเอียดของแคมเปญจ์สามารถเข้าไปดูได้ที่ google.com/gogoogle
รายงาน ข่าวล่าสุด ทางกูเกิ้ลได้ประกาศว่า จะขยายแคมเปญจ์ Going Google ไปยังประเทศต่างๆ อย่างเช่น สหราชอณาจักร ฝรั่งเศษ แคนาดา ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และสิงคโปร์ โดยจะสื่อสารในรูปแบบของสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อนอกสถานที่ (ป้ายบิลบอร์ด) ตามสถานที่ หรือถนนสายสำคัญๆ ย่านธุรกิจ ซึ่งการประกาศครั้งนี้ ทางกูเกิ้ลยังได้มีการกล่าวถึงลูกค้าที่เป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่เลือกใช้ Google Apps อย่างเช่น Minolta, Rentokil Initial (บริษัให้บริการทางด้านธุรกิจ, ผู้ใช้ 35,000 ราย), TOTO, แผนกมือถือของ Motorola (ผู้ใช้ 20,000 ราย), Konika Minolta (ผู้ใช้ 7,000 ราย) และ MeadWestVaco (ผุ้ใช้ 17,000 ราย) ข้างล่างเป็นตัวอย่างคลิปวิดีโอของผู้ใช้กลุ่มธุรกิจอย่าง Motorola งานนี้ดูเหมือนจะลุยเต็มสูบ เพื่อทิ้งห่างคู่แข่ง และแย่งชิงส่วนแบ่งก่อนที่ MS Offiec 2010 และออนไลน์เวอร์ชันจะเข้าสู่ตลาด
**Hidden Content: To see this hidden content your post count must be 1 or greater.**
ข้อมูลจาก: techcrunch