อลังการงานสร้างแบบสุดๆ สำหรับภาคใหม่ของ ซีรีย์ Need For Speed ในชื่อว่า Need For Speed Shift ที่ภาคนี้เปลี่ยน ทีมงานจาก Black Box ที่สร้างภาค Undercover (2008) มาเป็นทีม Slightly Mad Studios ที่เคยมีผลงานแนวเรซซิ่งมาก่อนเช่นกันคือ GTR 2 และ GT Legends ซึ่งใน NFS Shift ทีมพัฒนายืนยัน ว่าเกมเมอร์จะได้ประสบการณ์การขับขี่ที่สมจริงแบบสุด ๆ Jesse Abney โปรดิวเซอร์ของ NFS Shift ได้เผยว่า เกมนี้ได้รับการพัฒนามากว่า 2 ปีแล้ว นอกจากนี้เขายังเสริมต่ออีกด้วยว่า เกมเมอร์จะรู้สึก ถึง Driver experience แบบเต็มๆ และเขายังบอกจต่ออีกด้วยว่า ค่า G-Force (ค่าแรงต้านในระหว่างการขับขี่) จะมีบทบาทที่สำคัญใน NFS Shift ดังนั้นเกมเมอร์จะดริ๊ฟท์หรือจะเลี้ยวพวงมาลัยก็ ต้องระวังให้ดี ไม่งั้นอาจจะมีแหกโค้งเอาได้ง่ายๆ อิอิ และที่กลับมาใหม่อีกครั้งในซีรย์ NFS สำหรับ NFS Shift ก็คือ มุมมองของเราผ่านทางแผงหน้าปัดของรถยนต์ ซึ่งมุมมองแบบนี้เคยปรากฏออก มาครั้งหนึ่งแล้วในภาค Porsche Unleashed แต่มุมมองแผงหน้าปัดของรถยนต์ จะไม่ได้ใส่มาเพื่อความเท่เฉยๆ แต่แผงหน้าปัดนี้จะแสดงรายละเอียดของการขับขี่ได้อย่ างสมบูรณ์แบบทั้ง แผงควบคุม ความเร็ว การเปลี่ยนเกียร์ และมุมมองแบบนี้จะช่วยเสริม Driver experience ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด สำหรับ Need for Speed: Shift ด้วยการพัฒนา Slightly Mad Studios ซึ่งพนักงานส่วน ใหญ่เคยผ่านการทำงานร่วมกับค่าย Simbin มาแล้วอย่างเกม GT Legend (คะแนนรีวิวเฉลี่ย 8.5/10) และ GTR2 (คะแนนรีวิวเฉลี่ย 9.0/10) ทั้งสองเกม เป็นเกมแข่งรถเสมือนจริงที่ประสบความสำเร็จ ใน PC ทำให้เรารับรองความเก๋างานเก๋าการของทีมพัฒนานี้กันไ ด้ไม่ยาก ล่าสุด เว็บไซต์เกมชั้นนำทั่วโลกต่างทยอยลงบทความพรีวิวของเ กมนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเสียงตอบรับนั้นดีมากอย่างมีนัยยะ สำคัญ คอลัมนิสต์เว็บไซต์ Gamesradar.com ได้เขียนว่า จะกลัวไปใยแฟนซีรี่ย์ทั้งหลาย Need for Speed: SHIFT มันดูเจ๋งเหลือเชื่อ ในขณะที่เว็บไซต์ Videogamer.com ได้กล่าวว่า กราฟฟิคภาพจะทำให้คุณต้องหงายหลัง โมเดลรถที่ละเอียดอย่างเว่อร์ และส่วนแต่งรถที่ดูดีอย่างชัดเจน นี่ไม่ใช่การสร้างกระแส นี่ไม่ใช่การโปรโมต Shift อาจเป็นเกมรถแข่งที่ดูดีที่สุดเท่าที่เคย มีมาเลยก็ว่าได้เห็นอย่างนี้แล้ว ต้องบอกว่า SHIFT ไม่ธรรมดาจริงๆครับ !! และคุณต้องลืมความเป็นซีรีย์ NFS ที่ผ่านมาไปให้หมด NFS SHIFT ไม่มีเนื้อเรื่องใดให้คอยติดตาม ไม่มีการขับรถเล่น ตามเมือง รถตำรวจที่คอยไล่ล่าอีกต่อไป ทางทีมพัฒนาเปลี่ยนมาใช้รูปแบบการแข่งขันในสนามแข่งค ล้ายกับเกม GRID และละทิ้งรูปแบบการเล่นที่อิสระแบบเปิดกว้างไปและกลั บมาสู่แนวการแข่งขัน ที่เป็นการจำลองการขับมากขึ้น กราฟิกในเกมทีมพัฒนาได้ใช้ Engine ที่พัฒนากันมากว่า 2 ปีซึ่งได้ยกระดับสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองการขับขี่ได้ด ี แสงเงาได้รับการพัฒนาก้าวไปอีกขั้น มีโมเดลรถ ที่สวยงาม และมีระบบความเสียหายพัฒนาขึ้น เวลาเสียดสีกับขอบถนนหรือโดนปะทะจากคู่แข่งรถจะยุบตั วอย่างที่ควรจะเป็นแม้ แต่กระจกมองข้างยังเสียหายได้ ความเสียหายของตัวรถได้ส่งผล ถึงประสิทธิภาพของรถคุณด้วยเช่นกัน ดังนั้นเทคนิกการพุ่งชนหรือไถลไปกับโค้งจะใช้ไม่ได้อ ีกต่อไป จุดหนึ่งที่เกมในซีรีย์ NFS ไม่เคยมีเลยตั้งแต่ภาค Underground เป็นต้นมา คือภาพการขับ มุมมองในรถ มีเพียงมุมมองกระโปรงหน้ารถกับระยะด้านหลังรถเท่านั้ นเพราะไม่ใส่ใจในการให้ รายละเอียดภายใน จากการที่ผู้เล่นได้พยายามเรียกร้องให้ทีมงานเก็บราย ละเอียดในส่วนนี้มาก ยิ่งขึ้น ทางทีมงานจึงได้ใส่ใจเพิ่มรายละเอียดของมุมมองภายในข องรถแต่ละคัน ผู้เล่นจะรู้สึกได้ถึงการขับที่มาจากหลังพวงมาลัยจริ ง ซึ่งสิ่งที่ทีมพัฒนา Slightly Mad ได้พยายามก้าวข้ามรูปแบบเดิมก็คือ การใส่อารมณ์ร่วมเข้าไปในเกม พยายามสร้างมุมมองของคนขับที่ถ่ายทอดถึงความรู้สึกต่ อสิ่งที่กระทบโดยมีระบบ ฟิสิกส์ที่ออกแบบให้คุณรู้สึกเหมือนมีแรงกระแทกส่งผ่ านมาสู่หน้าจอของคุณ เสมือน กับว่าคุณกำลังขับอยู่ในขณะนั้นจริงๆ ตัวอย่างเช่น การออกตัวจะมีมุมกล้องที่สั่นและเลื่อนตัวออกมาเล็กน ้อยขณะคุณเริ่มเหยียบ คันเร่ง การปรับเปลี่ยนเกียร์ที่มีการเลื่อนมือเปลี่ยนจากเกี ยร์ เมื่อเร่ง ความเร็วสูงขึ้นภาพมุมมองในรถจะเบลอเพื่อให้คุณได้มี สมาธิกับท้องถนนมากกว่า หรือแม้แต่เวลาคุณขับที่ความเร็วสูงแล้วเกิดต้องเหยี ยบเบรกกะทันหัน มุมกล้องจะโน้มเข้ามาใกล้ขึ้นเหมือนคุณ โน้มตัวไปยังหน้ารถ มีการจับพวงมาลัยที่แน่นขึ้นขณะที่รถเริ่มวิ่งในความ เร็วสูง ยิ่งขณะที่คุณกำลังวิ่งเบียดกับคู่แข่งขันแล้วเกิดเส ียหลักขึ้นมาหล่ะก็ คุณจะรู้สึกได้ทันทีว่าการชนส่งผลต่อคนขับ อย่างไร เกมมีมุมกล้องที่ยึดติดกับคอของนักแข่ง เมื่อชนภาพจะส่ายไปมา เหมือนเวลาคุณโดนชนตัวคุณจะเอนตามแรงปะทะ ตาคุณเริ่มพร่ามัว ได้ยินเสียงหัวใจเต้นเร็วขึ้นพร้อมกับเสียงหายใจ เหนื่อยหอบ ความวิงเวียนที่เกิดจากการชนทำให้คุณต้องตั้งสติซักพ ักก่อนที่จะเริ่มเข้า สู่สนามใหม่อีกครั้ง สิ่งเหล่านี้ทีมพัฒนาจงใจให้คุณตระหนักถึงผลลัพธ์ของ การชน ให้คุณระวังถึงความเสี่ยง ต่างๆขณะขับขี่ เมื่อก่อนคุณอาจขับชนดะไปทั่วโดยคิดว่ามันเป็นเพียงแ ค่เกม แต่สำหรับเกมนี้ทุกแรงปะทะส่งผลต่อมุมมองและร่างกายข องคนขับเสมอ ทางด้านการปรับแต่งหากคุณเคยเล่น NFS Prostreet มาก่อน ระดับความซับซ้อนในการปรับแต่งจะอยู่ในระดับเดียวกัน SHIFT มีรายละเอียดมากมายที่ให้คุณลองปรับแก้ไขให้เหมาะกับ แนวการขับของคุณ การปรับแต่งส่วนต่างๆ ของรถจะส่งผลต่อการขับของคุณโดยตรง แต่คุณไม่ต้องกลัวถ้าหากไม่อยากเสียเวลามากนักไปกับก ารปรับแต่ง ตัวเกมจะมีการตั้งค่าที่เหมาะสมมาให้ คุณก็สามารถชนะคู่แข่งได้เช่นเดียวกัน แต่สำหรับการแข่งออนไลน์กับผู้เล่นทั่วโลกนั้นก็เป็น อีกเรื่องหนึ่งที่การ ปรับแต่งที่เหมาะสมกับสภาพสนามจะช่วยให้คุณได้เปรียบ ต่อการแข่งมากขึ้น การตกแต่งรถคราวนี้เราสามารถตกแต่งได้ทั้ง ภายนอกและภายใน โดยการแต่งภายในที่มีรายละเอียดเพิ่มขึ้น จากแต่ก่อนเลือกได้เพียง โครงเหล็กกันกระแทก สีเบาะนักแข่ง มาเป็นการตกแต่งที่มีรายละเอียดภายในมากขึ้น โดยสร้างภาพออกมา เป็นโมเดล 3 มิติทั้งหมดเช่น ส่วนเกียร์ หน้าปัด รูปแบบคอนโซลรถ พวงมาลัย ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีย์ NFS ระบบ AI เป็นสิ่งที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าภาพและเสียง ในเกมแข่งรถ แนวจำลองการขับมักมี AI ที่ขับเข้าโค้งได้อย่างสมบูรณ์แบบ มีไลน์การขับที่โปรแกรมเอาไว้แล้ว ขับได้ไม่มีพลาด แม้ทำความเร็วสูงก็สามารถเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำไม่ม ีอาการไถลใดๆ เกิดขึ้น หรือบางเกมคุณก็ขับทิ้งห่างได้ง่ายเกินไป ทำให้หมดความท้าทายในการเล่น ซึ่งประสบการณ์การขับขี่ที่ดีจำเป็นที่จะต้องมีคู่แข ่งที่สูสี NFS SHIFT ได้พัฒนาระบบ AI ที่มีความสมจริงมากขึ้น AI อาจขับชนโค้งก็ได้หากเข้าโค้งที่ความเร็วสูงเกินไป ทีมพัฒนาได้ใส่หลายตัวแปรที่ซ่อนเอาไว้ระหว่างการแข่ งที่ทำให้เหตุการณ์ไม่ คาดฝันเกิดขึ้น สร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับคุณแม้ว่าจะขับที่สนาม เดิมก็ตาม ระบบ AI จะมีการปรับตัวตามลักษณะการขับของคุณ หากคุณเป็นผู้เล่นที่ชอบปัดท้ายหรือเบียดชิงไลน์กับค ู่แข่ง ให้คุณคิดเสียใหม่เพราะจะมีการเอาคืนจาก AI อย่างแน่นอน แต่ถ้าคุณชอบ ขับเน้นความเร็ว วิเคราะห์ไลน์การขับ เข้าโค้งแต่ละทีต้องเหยียบเบรคเวลาเข้าโค้ง เป็นนักแข่งที่ดีพยายามรักษาระยะห่างไม่ให้ชนกับคู่แ ข่ง ระบบ AI ก็จะปรับให้คู่แข่งของคุณเคารพกฎมากขึ้นจะ ไม่มีการเข้าปะทะอย่างไร้เหตุผลแน่นอน ทีมพัฒนาได้ทำงานร่วมกับ Patrick Soderlund ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท DICE และยังเป็นนักแข่งรถระดับ Semi-Pro (กึ่งอาชีพ) มาหลายปี จากประสบ การณ์ในการขับของเขามีส่วนช่วยอย่างยิ่งต่อการพัฒนาร ูปแบบความรู้สึกของคน ขับที่ส่งผ่านไปยังหน้าจอของคุณ ไม่ว่าจะเป็นเสียง ลักษณะของภาพ ความกดดันที่มีอยู่หลังพวงมาลัยขณะแข่งขัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการผสมผสานที่ดีระหว่างประสบการณ์ต รงจากนักแข่งและตัวเกม สำหรับเกมนี้ จะคอเกม หรือ ไม่คอ ก็ห้ามพลาดแน่นอน

ระบบขั้นต่ำที่ต้องการ
- OS: Windows XP (Service Pack 3) หรือ Windows Vista (Service Pack 1) หรือ Windows 7
- Processor: Intel Core 2 Duo 1.6 GHz หรือเร็วกว่า
- Memory: RAM 1 GB สำหรับ Windows XP และ RAM 1.5 GB สำหรับ Vista/Windows 7
- Hard Drive: 6 GB
- Video Card: การ์ดแสดงผลที่มีหน่วยความจำบนตัวการ์ด 256 MB และต้องรองรับ Pixel Shader 3.0
- Sound Card: การ์ดเสียงที่รองรับ DirectX 9.0c
- DirectX: DirectX 9.0c

โหลดครบทุก Part แล้วให้ทำการแตกไฟล์ออกมาและเมาท์ IMAGE ด้วย DEAMON TOOL
หรืออะไรก็ได้ครับ แล้วส่วน Part Movie ก็ให้คลายซิปแล้วก็ copy ไปทับ folder movie หลังจาก install ตัวเกมจาก image ที่ได้คลายซิปไว้จากก่อนหน้านี้ครับ
ขอให้สนุกกับเกมนะครับผม อิอิ media fire load แรงดีครับผมเลยหามาให้

**Hidden Content: To see this hidden content your post count must be 1 or greater.**