นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด บริษัท เบ็นคิว ประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้บริษัทจัดงบการตลาดมากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 1 เท่าตัว สำหรับการสร้างแบรนด์เบ็นคิว ให้เป็นที่รู้จักในนามของผู้ผลิตและจำหน่าย โน้ตบุ๊ก, แอลซีดี มอนิเตอร์, กล้องดิจิตอล และโปรเจกเตอร์ หลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จในการทำตลาดสินค้าโทรศัพท์เคลื่อน ที่
ทั้งนี้ เบ็นคิวมีแผนเปิดตัวโน้ตบุ๊กทั้งหมด 10 รุ่น แบ่ง เป็น 5 รุ่นที่มีระดับราคาต่ำกว่า 2.5 หมื่นบาทลงไป เพื่อเข้าไปเพิ่มส่วนแบ่งตลาดโน้ตบุ๊กระดับกลาง-ล่าง ที่มีส่วนแบ่งในตลาดโน้ตบุ๊กโดยรวมถึง 70%
จะพยายามเพิ่มตัวแทนจำหน่วยให้ครอบคลุม ทั่วประเทศ ปัจจุบันเบ็นคิวมี ตัวแทนจำหน่ายกว่า 200 ราย
สำหรับเป้าหมายในปีนี้ เบ็นคิว ตั้งเป้าเติบโตในตลาดโน้ตบุ๊กถึง 130% หรือมียอดขาย 4 หมื่นตัว เพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาดในอันดับที่ 4 หรือประมาณ 4% จากตลาดรวม 9 แสนเครื่องในปีนี้ หรือขึ้นเป็นอันดับ 3 ของตลาดด้วยส่วนแบ่งตลาด 5–6% โดยในปีที่ผ่านมาโน้ตบุ๊กเบ็นคิวโตถึง 70%
โดย NOL-News Online : โพสต์ทูเดย์
ที่มา
http://www.arip.co.th/2006/news.php?ofsm=2...8&id=407166