คือผมมีความสนใจพวกด้าน AI อะ ครับ ควรต้องใช้ภาษาอะไรดีในการทำงานในด้านนี้อะครับ
แล้วควรต้องศึกษาได้ด้านไหนบ้างครับ แล้วอยากทราบว่า มีการนำ AI ไปประยุกต์ในด้านใดมั่งครับ
นอกจากหุ่นยนต์ และก้อพวกเว็บไซต์ที่มีการโต้ตอบกับคนอะครับ
คือผมมีความสนใจพวกด้าน AI อะ ครับ ควรต้องใช้ภาษาอะไรดีในการทำงานในด้านนี้อะครับ
แล้วควรต้องศึกษาได้ด้านไหนบ้างครับ แล้วอยากทราบว่า มีการนำ AI ไปประยุกต์ในด้านใดมั่งครับ
นอกจากหุ่นยนต์ และก้อพวกเว็บไซต์ที่มีการโต้ตอบกับคนอะครับ
จริงๆไม่ว่า C++, Java ก็เขียนได้ครับ
ขึ้นอยู่กับเป้าหมายของโปรแกรมมากกว่าว่าจะทำด้านไหนเน้นความเร็วหรือความยืดหยุ่นมาน้อยขนาดไหน
แต่หากอยากเขียนเป็น Game จริงๆจังก็แนะนำให้ใช้ Lua
เพราะเป็น Interpretor สามารถเชื่อมเข้ากับ C++ ได้
เกมส์เช่น World of Warcraft ก็ใช้ครับแต่ใช้ในการแสดงGUI ต่าง
เกมส์ดังที่ใช้ภาษานี้ก็มี
# World of Warcraft
# Dawn of War
# Far Cryother configuration information.
# Crysis,
# Company of Heroesinformation.
# Supreme Commander
# Ragnarok
# Garry's Mod and Fortress Forever
# Grim Fandango and Escape from Monkey Island
# Multi Theft AutoLua.
# S.T.A.L.K.E.R.: Shadow of Chernobyl
# Warhammer Online
# Stepmania
# Roblox,
# The "Infinity Engine",
Find out more here http://en.wikipedia.org/wiki/Lua_%28...ng_language%29
แถมตัวอย่าง Source Code Lua ที่สามารถ Decode Base64 ได้
[code]
จะมีคนเปิดสอน lua หรือป่าว อยากเขียนเป็นเหมือนกัน ไม่ค่อยว่างดูเลย ><
จริงๆแล้วนอกจาก เอามาำทำเป็น AI ยังสามารถเอามาทำเป็น พวก GUI โดยที่ไม่ต้อง แก้ไข code และอื่นๆ
http://img98.imageshack.us/img98/731/ubd7518fj8.png
XSI - Behavior Programmer
Boardgame Thailand Fanclub
Ball Juggling~
นอกจากหุ่นยนต์แล้ว ใช้ทำเกมส์พวกพวกหมากรุกครับ ส่วนภาษาที่ใช้ก็จะเป็น c++
มันก็อยู่กับว่า AI ที่เราตั้งใจจะเขียนมัน เป็นแบบไหน
ถ้า จะเขียนเกม แล้ว ปกติเราเขียนเกมด้วยภาษาแบบ โครงสร้าง
และ ภาษาวัตถุทั่วๆ ๆไป(C/C++ Java etc.)
แต่ถ้าจะเขียนในเรื่องของตรรกะ ความสัมพันธ์
ก็น่าจะ ใช้ Prolog หรือ Lisp ครับ
แต่ความจริงเราควรจะรู้ทั้งสองอย่างเพราะ ปัจจุบัน เราใช้
prolog มาร่วมกับ C/C++ ได้แล้่ว
Actions : (View-Readers)
There are no names to display.