“บอกซ์เซ็นทรี”จุดพลุตลาดระบบป้องกันอีเมลภาษาไทย
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 ตุลาคม 2550 09:20 น.
บอกซ์เซ็นทรีจับมือเอซีเอ แปซิฟิค กรุ๊ป ส่งโซลูชัน “เรียลเมล” รุกตลาดระบบป้องกันอีเมลภาษาไทย
นายมานิช โกเอล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บอกซ์เซ็นทรี ผู้ให้บริการโซลูชันป้องกันภัยอีเมลสำหรับตลาดที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาพูด กล่าวว่า โซลูชันการรักษาความปลอดภัยของอีเมลในปัจจุบันทำงานบนพื้นฐานของภาษาอังกฤษเป็นหลัก ทำให้เกิดประสิทธิภาพน้อยในการป้องกันอีเมลที่ไม่ใช้คำภาษาอังกฤษให้ถูกต้องตามกฎหมาย ผลก็คือ กลายเป็นเมลดีที่ถูกจัดให้เป็นสแปม หรือเมลถูกกฎหมายที่ถูกสกัดโดยไม่ถูกต้อง และตามรายงานของ Opus One, โซลูชันระบบรักษาความปลอดภัยอีเมลปัจจุบันเกิดอัตราเฉลี่ยเรื่อง เมลดีที่ระบุเป็นสแปม หรือผิดพลาดสูงถึง 0.85% ซึ่งหมายความว่า มีเมล 1 เมลในทุก 120 เมลจะหายไปในการแยกแยะจาก ตัวคัดกรองสแปม และอัตรานี้สามารถเพิ่มขึ้นเมื่อเป็นอีเมลที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษ เช่น ภาษาไทย อัตราที่สูงของเมลเหล่านี้ทำให้เกิดความสูญเสียด้านธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อระหว่างกัน ติดต่อลูกค้า และการบริการ รวมทั้งชื่อเสียงทางธุรกิจ
เมื่อเพิ่มการใช้ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยการใช้ระบบการขึ้นบัญชีดำ และการกลั่นกรองเนื้อหาแบบเชิงรุก ทำให้อัตราเฉลี่ยของอีเมลดีแต่ทำให้เป็นสแปมและอีเมลถูกกฎหมายไม่ได้ส่งออกเพิ่มมากขึ้น
“ปัจจุบันมีกว่า 92% ทั่วโลกที่ใช้ภาษาถิ่น บอกซ์เซ็นทรีจีงได้พัฒนาโซลูชัน เรียลเมลขึ้น เพื่อรองการใช้อีเมลที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อป้องกับความปลอดภัยที่จะเกิดจากสแปมเมล”
RealMail ของบอกซ์เซ็นทรี ใช้นวตกรรมบนพื้นฐานของการรับรอง (authentication-based) มาแทนการกลั่นกรองแบบเดิม ซึ่งหมายถึงการรับรองเมลถูกกฎหมาย แทนการใช้วิธีตรวจสอบแบบต้องสงสัย การทำงานดังกล่าวทำให้สามารถจัดการกับภาษาได้หลายภาษาที่ไม่ใช่ตัวอักษรภาษาอังกฤษ เช่น ภาษาไทย และยังสกัดเมลที่ไม่ต้องการ ณ จุด แนว รอบนอก ทำให้ไม่กินแบนด์วิธและความจุในระบบเครือข่าย หรือเซิร์ฟเวอร์
สำหรับการทำตลาดในไทยบอกซ์เซ็นทรีได้ร่วมมือกับเอซีเอ แปซิฟิค กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอทีด้านโซลูชันรักษาความปลอดภัยในตลาดประเทศไทย และจะจำหน่าย RealMail เวอร์ชันภาษาไทย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีรับรองอีเมลยุคใหม่ ทำให้องค์กรสามารถทราบการโจมตีทางอีเมลที่มาจากภายในและภายนอกโดยเฉพาะในเรื่องของสแปมที่เกิดขึ้นในระบบเครือข่าย และสามารถยังคงส่งอีเมลได้ตามปกติ
ทั้งนี้ จากสถิติพบว่า 80-90% ของเมลในโลก หรือประมาณ 50 พันล้านเมลต่อวันเป็นสแปม และจากประสบการณ์ของบอกซ์เซ็นทรี สแปมในประเทศไทยมีอัตราเฉลี่ยสูงกว่าอัตราเฉลี่ยทั่วโลก หรืออยู่ในระดับการใช้งานสูงกว่า 95% ซึ่งทั้งสแปม, สปายแวร์, ฟิชชิ่ง และภัยโจมตีออนไลน์ต่างๆ สามารถเกิดผลกระทบรุนแรงกับธุรกิจ เช่น ขโมยข้อมูลที่เป็นความลับ, ลดแบนด์วิธ, ลดประสิทธิผลของการทำงานของพนักงาน และทำลายทรัพย์สินขององค์กร
สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจะเป็นองค์กรส่วนใหญ่ ทั้งผู้ให้บริการ, หน่วยงานราชการ และสถาบันการเงินต่างๆ
Company Related Links : http://www.boxsentry.com/