ไมโครซอฟท์ขนสินค้าประเภทอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ลงตลาด ในโอกาสครบรอบ 25 ปี พัฒนาสินค้าให้ตรงความต้องการลูกค้า และทำตลาดแบบครบวงจร ในรูปของเอนด์-ทู-เอนด์

นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ไมโครซอฟท์ไม่ได้พัฒนาเฉพาะซอฟต์แวร์ โซลูชัน แต่ยังมีการพัฒนาฮาร์ดแวร์อย่างต่อเนื่อง และในโอกาสครบรอบ 25 ปีของไมโครซอฟท์ฮาร์ดแวร์ บริษัทได้นำนวัตกรรมชุดอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และความบันเทิงหลากหลายผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด

ไม่ว่าจะเป็น โมบายล์ เมโมรี่ เมาส์ 8000, บลูทูธ โน้ตบุ๊ก เมาส์ 5000, ไวร์เลส โน้ตบุ๊ก เลเซอร์ เมาส์ และไซด์ไวนเดอร์ แกมมิ่ง เมาส์, กล้องไลฟ์แคมรุ่นไลฟ์แคม เอ็นเอ็กซ์-3000 และไลฟ์แคม วีเอ็กซ์-7000 รวมถึงคีย์บอร์ดไร้สายรุ่นไวร์เลสเอ็นเตอร์เทนเมนต์ เดสก์ทอป 8000 โดยเน้นพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค เป็นหลัก

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ประเภทฮาร์ดแวร์ของไมโครซอฟท์ มุ่งในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งานแบบโมบายล์ โดยมีชุดผลิตภัณฑ์ที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงอุปกรณ์รับส่งแบบ 3-in-1 ชนิดแรกสำหรับหน่วยความจำแบบแฟลช อุปกรณ์ชาร์จไฟ และการเชื่อมต่อแบบไร้สายอย่างโมบายล์ เมโมรี่ เมาส์ 8000 นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตด้วยประสบการณ์การแบ่งปันข้อมูล และการรวมโปรแกรม วินโดวส์ ไลฟ์ไว้ในกล้องไมโครซอฟท์ไลฟ์แคม

สำหรับการทำตลาดในประเทศไทยของไมโครซอฟท์ฮาร์ดแวร์ เริ่มเมื่อปี 2004 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และที่ผ่านมาการทำตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ของไมโครซอฟท์มุ่งเน้นการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการวิจัยและพัฒนา เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ ทั้งในแง่ของฟังก์ชันการใช้งานและดีไซน์ ที่นอกเหนือไปจากซอฟต์แวร์ โซลูชัน

"ปัจจุบันผู้บริโภคเป็นผู้กำหนดตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้องทำออกมาให้ตรงความต้องการของลูกค้า ซึ่งไมโครซอฟท์เองไม่ได้พัฒนาแค่ซอฟต์แวร์ โซลูชัน แต่ยังพัฒนาฮาร์ดแวร์ เพื่อทำตลาดแบบเอนด์-ทู-เอนด์ อย่างในไทยก็จะเห็นความชัดเจนในการทำตลาดมากขึ้น ซึ่งเมื่อเดินที่ผ่านมาเราได้แต่งตั้งเอสไอเอสเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์"

ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจฮาร์ดแวร์ของไมโครซอฟท์ ได้ขยายพอร์ตโฟลิโอให้ครอบคลุมถึงสายผลิตภัณฑ์ ซึ่งประกอบด้วยเมาส์ 28 ตัว คีย์บอร์ดและเดสก์ทอป 36 ตัว อุปกรณ์สำหรับเกม 6 ตัว และผลิตภัณฑ์สำหรับการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ต 8 ตัว ซึ่งขณะนี้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปเกือบ 50 ประเทศทั่วโลก โดยมียอดขายคีย์บอร์ดแบบมีสายเป็นอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา อันดับ 1 ในสินค้าประเภทเว็มแคม และอันดับ 3 ในผลิตภัณฑ์เดสก์ทอปและโน้ตบุ๊กในสหรัฐอเมริกา



โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 ตุลาคม 2550 09:39 น.